Quảng Cáo

Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Cách sử dụng lá chanh Thái

 Lá chanh Thái  đến từ cây chanh Thái, một cây bản địa vùng Indonesia. Lá rất thơm và được dùng làm gia vị cho các món ăn châu Á, bao gồm Thái Lan, Indonesia, Campuchia và các món ăn Lào. Có thể dễ dàng nhận ra bởi màu xanh của lá, thùy lá kép, mọc đối. Trái màu xanh đậm, da hơi sần sùi.


Kaffir-Lime 1 s cây chanh Thái


Trái chanh Thái Trái chanh Thái


 


Theo Wiki How, lá chanh thái còn được gọi là lá makrut, lá chanh kaffer, lá magrood. Do có mùi thơm và vị cay đặc biệt, chúng được sử dụng phổ biến trong các món ăn Thái.Thời gian gần đây, lá chanh Thái được thêm vào các món ăn Cajun.


Lá chanh Thái có thể trữ lạnh trong tủ, hoặc phơi khô để dùng dần. Với lá khô thì nên đập nhuyễn trước khi sử dụng.


Lá chanh Thái được sử dụng phổ biến cho các món cari, súp Thái, cari Indonesia, cắt nhỏ cho vào món Tod Mun ( chả cá Thái), món cá hấp Haw Moak, lá chanh Thái non được sử dụng như xà lách. Lá càng già vị thơm nồng và cay, khi sử dụng ta nên xé nhỏ, bỏ phần gân  và cuống lá.


Kaffir-lime 2 lá dùng làm gia vị chế biến món ăn


Lá chanh Thái khi kết hợp với lá sả, gừng nấu nước tắm tạo hương thơm tự nhiên, quyến rũ cho làn da, làm trong lành không gian nhà tắm.


Với một ít lá chanh Thái chà xát nhẹ trên làn da, sẽ để lại mùi hương dịu nhẹ, tươi mát. Chúng ta nên thử trước trên một vùng da nhỏ để thử phản ứng đối với làn da quá nhạy cảm.


Trongraulamvuon tham khảo từ nguồn Wiki How



Cách sử dụng lá chanh Thái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét